Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Hướng dẫn Viết Assignments


Hướng dẫn của GS của bạn về cách thức viết các “Assignments”

Giới thiệu
Tôi hoan nghênh việc theo học để có thể nhận được một học vị. Việc nhận được một học vị thật sự là một thành tựu đáng ghi nhớ. Không đến 5% dân số trên thế giới có được học vị, cho nên các bạn thuộc về nhóm tinh hoa. 
Những người chủ tuyển dụng người tốt nghiệp đại học vào làm việc trong thế giới kinh doanh mong đợi nhận được các dóng góp từ các nhân viên như trên. Họ mong đợi rằng các bạn có thể: Phân tích các tình huống; giải quyết vấn đề; hoàn tất các công việc đúng thời hạn; tổng hợp các thông tin thu được từ các nghiên cứu; đưa ra được các thảo luận hoặc ủng hộ hoặc chống lại một số hành động nhất định; và phát biểu có hệ thống các ý kiến thoả đáng và kế hoạch gợi ý là nên theo. Người chủ cũng mong muốn các bạn có thể truyền đạt các phát hiện và ý tưởng của các bạn theo một tính cách rõ ràng, có tổ chức, và chuyên nghiệp.  
Trong khoá học này sẽ có một số bài tập viết. Tôi mong đợi sẽ nhận đượccách viết và phân tích với “cấp độ đại học” trong mỗi và tất cả các bài tập. Công việc của tôi, là giáo sư của các bạn, đó là chuẩn bị cho các bạn thành công trong thế giới kinh doanh. Điều đó có nghĩa là giữ các bạn ở các tiêu chuẩn mà chủ tương lai của các bạn mong đợi trong lĩnh vực phân tích và viết lách. Việc soạn thảo các báo cáo, các đề nghị chuyên nghiệp, V.v… là một kỹ năng, và giống như các kỹ năng khác nó đòi hỏi phương pháp thử và sai và thực hành. Ngay cả với các vận động viên chuyên nghiệp nhất cũng phải mài dũa các kỹ năng của mình với huấn luyện viên người sẽ cung cấp cho họ các phản hồi để cải thiện các kỹ năng của họ. Đó là cách thức tôi nhìn thấy trong vai trò của tôi trong khoá học này, đó là xem xét công việc của các bạn, đánh giá nó, và cung cấp cho các bạn các phản hồi đặc trưng cho các cải thiện.
Hướng dẫn về Cách Viết và Định Dạng
Sau đây là định dạng cho các bài tập viết, nghiên cứu, hoặc các bài tập học kỳ có liên quan đến khoá học. Mỗi bản viết để nộp dùng Microsoft® Word97, 2003 hoặc 2007, sử dụng phông chữ Times New Roman kích cỡ là 12, hàng đôi, và được định dạng theo hướng dẫn của APA Phiên bản 6 với định dạng trang là 2,5cm cho lề của bốn phía, sử dụng đúng tiêu đề bao gồm các tiêu đề cho đầu mỗi trang, và cách đánh số trang. Hãy tham khảo hướng dẫn về APA trong Phần Thông tin Khoá học để có thể có thêm các thí dụ chi tiết.


Bài tập viết của các bạn bao gồm các thành phần sau đây:
Tiêu đề Trang – Phần này bao gồm tiêu đề của bài tập; tên của bạn; tên khoá học, và ngày tháng năm.
Phần Tóm tắt – Đây là phần “tóm tắt việc thực hiện” ngắn gọn của bài làm của bạn. Nó gồm từ 60 đến 90 từ và bao gồm các điểm chính bạn sẽ đề cập trong bài làm của mình và phần tóm tắt (trong vài câu) về các khám phá chính và/hoặc là sự đóng góp của bạn. Phần này phải ngắn và gồm chỉ một đoạn.
Nhập đề – Đoạn mở đầu nên cung cấp nền tảng hoặc nội dung của chủ đề. Bạn nên liên kết chủ đề với các bài tập hoặc các bài đọc trước đó. Đoạn nhập đề cũng nên biện minh lý do tại sao người đọc nên quan tâm đến chủ đề và chuẩn bị cho người đọc về những gì sẽ tìm thấy trong các phần sau đó.
Thân bài - (gồm từ 3 đến 5 trang – hoặc theo chỉ định đối với mỗi bài tập) nên bao gồm các phần có liên quan với các lĩnh vực khác nhau trong phần điều tra. Phần này nên bao gồm một hay vài sự phân tích bình phẩm có trong các tạp chí chuyên đề hoặc ấn phẩm thương mại, thí dụ như lý thuyết, các ứng dụng, các vấn đề về thiết kế, các thoả hiệp, đánh giá, thí nghiệm, so sánh với các phương pháp hay tiến trình khác. Điều quan trọng là dùng một hay vài nguồn của Các Nguồn Thư viện Trên Mạng (Online Library Resources). Không nên sợ phải so sánh, phê bình, hay để lại các dấu ấn cá nhân trên bài làm. Hãy chắc chắn sử dụng đúng trích dẫn trong bài làm (in text citations) khi tham khảo kiến thức nhận được từ một nguồn tham khảo, diễn giải một ý tưởng với các cách viết, và cấu trúc câu khác đi hoặc trích dẫn từ một nguồn nào đó.
Kết luận – Hãy đưa ra một tóm tắt ngắn gọn (trong vài câu) về những gì đã trình bày, hoàn tất, và/hoặc là đã biết. Hãy nhấn mạnh các thuận lợi và bất lợi của các tiến trình, kỹ thuật, hoặc thiết kế  được đề nghị. Hãy thảo luận về các phần mở rộng khả dĩ thực hiện được của công việc và bất kỳ vấn đề mở thú vị nào đó mà bạn có thể dự tính được. Giốnh như phần nhập đề, phần này bắt buộc phải ngắn gọn.
Phần Tham khảo – Hãy cung cấp đầy đủ về nguồn sách tham khảo cho mỗi phần trích dẫn tham khảo (HÃY DÙNG ĐỊNH DẠNG THEO HƯỚNG DẪN APA). Các phần tham khảo nên liệt kê theo thứ tự của bảng mẫu tự.
Các Ghi chú Đặc biệt – Xin vui lòng tạo bản sao mềm (điện tử) với tên của bạn trên tựa đề, và bản in ra giấy cho bạn trước khi nộp phần bài viết.
Không nộp bài vở cho tôi bằng e-mail. Hãy tải bài làm lên mạng sử dụng thùng bỏ thư của trường ĐH điện tử.
Đạo văn, trong bất kỳ hình thức nào (chép toàn bộ hoặc không thực hiện đúng theo quyền sở hữu các ý tưởng của người khác), sẽ không được khoan hồng và sẽ đưa đến kết quả là không được chấm điểm.

Các Bài tập Viết của các bạn
Nhiều Bài tập Viết hàng Tuần sẽ đến với bạn như là một danh sách các câu hỏi liên quan đến các chủ đề được triển khai trong tuần. Nhiệm vụ của bạn là trả lời các câu hỏi ra bài làm chặt chẽ với các thành phần ở trên. Các phần trả lời tạo thành thân bài của bài làm nhưng vẫn cần tạo nên Phần Tóm Tắt; Nhập Đề; Kết luận; và Phần Tham khảo Tài liệu. Tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bài làm của một sinh viên thực sự từ khóa học trước làm thí dụ theo mức độ xứng đáng được chấm điểm “A”.
Chuyên mục Chấm điểm cho các Bài tập
Tôi sẽ chấm điểm bài làm của bạn theo một tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Tôi thực hiện điều đó không phải là một GS ác độc, nhưng chỉ vì tôi biết từ cội nguồn của sự quan trọng của sự tạo nên công trình bài viết chuyên nghiệp. Một khi bạn tốt nghiệp và gia nhập vào thế giới kinh doanh với tư cách là chuyên gia, một báo cáo hoặc đề nghị được thực hiện không tốt sẽ khiến bạn bị sa thải. Trong khóa học này, đơn giản là bạn bị điểm xấu và phản hồi cho bạn nhằm giúp bạn làm tốt hơn ở lần sau.
Tuy nhiên, bạn nên hiểu chính xác về việc chấm điểm bài làm của bạn và các tiêu chí nào tôi sẽ dùng đến. Tôi sẽ kèm theo cho bạn Chuyên mục Chấm điểm cho bài viết. Vui lòng đọc nó cẩn thận.
Tôi sẽ kèm theo một bản sao chuyên mục đó khi trả lại bài với các nhận xét của tôi. Theo cách thức đó bạn sẽ thấy được bạn cần cải thiện những gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét