Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

HUTECH - TRANSLATION 2: CÁC DOANH NGHIỆP HỒNG KÔNG


Key words:

sophisticated infrastructure: cơ sở hạ tầng tinh vi
to uphold: giữ gìn; duy trì
to assess: đánh giá
competitiveness: tính cách cạnh tranh
to facilitate: tạo điều kiện; là cho dễ dàng; làm cho thuận tiện
jurisdiction: quyền thực thi pháp luật
provident fund: quỹ dự phòng
be taken into account: được tính đến; được kể đến
be revise: được chỉnh sửa
to adhere: tôn trọng triệt để; tham gia
Legislative Council: Ủy ban (Hội đồng) Lập pháp
thereby: có liên quan đến; theo cách đo    

Article 2: Các doanh nghiệp Hồng Kông

            Nhìn chung, Hồng Kông (HK) là 1 thành phố hấp dẫn có hạng trên thế giới về hoạt động thương mại. Tiềm năng cạnh tranh của chúng tôi nằm ở hệ thống thuế thấp và đơn giản, thị trường mở, chu chuyển tự do về thông tin và vốn, tòa án và pháp luật độc lập, các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp có chất lượng cao, cũng như CSHT tinh vi.

            Tiềm lực cạnh tranh của HK về hệ thống thuế là chế độ về tỉ sô thuế thấp và đơn giản. Tổng giá trị thuế của HK là một trong những hệ thống nhẹ nhất trên thế giới. Nhu đã được mô tả trong một số báo cáo nghiên cứu quốc tế liên quan đến gánh nặng thuế đối với doanh nghiệp và cá nhân, hệ thống thuế của HK vẫn duy trì các thuận lợi của nó so với các nước khác trong (khu vực) các lĩnh vực mang tính cạnh tranh, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và hấp dẫn đầu tư. Những báo cáo này nêu ra là các khoản thu về thuế lợi nhuận không nên là nhân tố quyết định khi đánh giá tác động của các chế độ đánh thuế lên trên tính cạnh tranh của doanh nghiệp trong nhiều quyền hạn pháp lý. Các biện pháp tính thuế cho doanh nghiệp khác ảnh hưởng đến DN và công nhân viên, chẳng hạn như thuế kinh doanh và các việc đóng thuế do chủ DN và CNV đối với các ngân quỹ tiết kiệm (dự phòng) cũng nên được lưu ý tới. Đối với các DN, hệ thống thuế của chúng tôi vẫn là một trong những lợi thế cạnh tranh của HK, không những bởi vì chúng tôi có tỉ lệ đánh thuế thấp, mà còn bởi vì chúng tôi vượt trội hơn nhiều nền kinh tế khác trong khu vực, trong vùng về các lĩnh vực như thuế kinh doanh và đóng góp vào các quỹ dự phòng.
            Thuế lợi nhuận là nguồn thu lớn nhất so với tổng thu nhập của CP, nhưng nó nhạy cảm với các dao động kinh tế. Cũng cần nói thêm, nền tảng về thuế là hạn hẹp. Đánh giá về các năm 2008 và 2009, chỉ khoảng 80.000 công ty (hoặc 13%) trong số 630.000 DN đóng thuế lợi nhuận. Nói cách khác, gần 90% DN không cần phải đóng thuế. Thuế do 1.100 công ty hàng đầu đóng thuế đã chiếm 67% của tổng thu nhập về thuế lợi nhuận của DN. Mặc dù tổng thu nhập về thuế lợi nhuận đã được ước cho năm 2010-2011 đã được chỉnh lại là 93,5 tỉ USD, cao hơn 15 tỉ USD so với dự toán ban đầu.xem xét có nên giảm tỉ lệ thuế lợi tức, chúng tôi nên đánh giá tình trạng tổng thể tài chính của CP để chắc rằng là có đủ tài chính trong dài ngày để đối phó với các món chi tiêu công trong vài năm tới. Chúng tôi không nên điều chỉnh mức thuế có thể gây nên những tác động về lâu về dài, đơn thuần là chỉ dựa vào sự tăng tổng thu nhập về thuế trong một năm đặc biệt nào đó. Theo dự toán thô, nếu tỉ lệ áp thuế lợi nhuận cho năm 2011 và 2012 giảm đi 15%, nó sẽ giảm đi 7,5 tỉ USD cho ngân sách CP trong 1 năm. Như trên đã nói, chúng tôi không cho là đúng đắn để giảm đi tỉ lệ thuế lợi nhuận trong giai đoạn này.  Chúng tôi biết rằng với lĩnh vực kinh doanh muốn cải thiện tính cạnh tranh của nó phải giảm chi phí. Chúng tôi đã cung cấp các ưu đãi về thuế đối với các lĩnh vực đặc biệt trong khi vẫn gắn chặt vào các nguyên lý về thuế. Ví dụ như 100% mức giảm thuế được áp dụng cho các tiêu dùng phát sinh về nghiên cứu, và phát triển cũng như mua “bản quyền”, “các bí quyết sản xuất”, máy móc bảo vệ môi trường thích hợp và xe cộ thân thiện với môi trường, ngay cả khi bản chất của món tiêu dùng lấy từ vốn ra. Ngoài ra, để quảng bá sâu rộng các ứng dụng về quyền sở hữu trí tuệ đối với DN và tạo thuận lợi phát triển các công nghiệp sáng tạo, chúng tôi đã đưa vào Hội đồng Lập pháp vào ngày 9 tháng 3 việc sửa đổi luật pháp đối với Sắc luật Thu nhập Trong nước với đề nghị có hiệu lực cho phép giảm thuế lợi nhuận đối với việc chi tiêu vào vốn phát sinh trong việc mua “bản quyền”, các “thiết kế đã được đăng ký” và “thương hiệu đã được đăng ký”.
            Trong vài năm gần đây, CP cũng đã áp dụng các biện pháp về thuế để phát huy sự phát triển các công nghiệp có liên quan, từ đó củng cố vị trí của HK như là trung tâm tài chính, thương mại, du lịch và hậu cần mang tính quốc tế. Những biện pháp này bao gồm không thu thuế lưu trú tại khách sản, không thu thuế trên rượu vang, bia và các loại thức uống có cồn khác ngoại trừ rượu mạnh, miễn thuế lợi nhuận đối với các ngân quỹ ở nước ngoài và bải bỏ thuế bất động sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét